หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2559

Lý do Aleix Vidal bị Enrique bỏ rơi

Cầu thủ Aleix Vidal đang dần mất đi phong độ ở câu lạc bộ Barcelona, mặc dù anh đã từng được ví như một mảnh ghép hoàn hảo khi thay thế cho Dani.
Vậy là đã được 45 ngày, kể từ khi Vidal ra sân thi đấu trong màu áo Barcelona. Cũng đã 26 ngày trôi qua, kể từ khi Vidal phát biểu trong cuộc họp báo tổ chức ở trung tâm huấn luyện San Joan Despi rằng: Thật khó để anh có thể thích nghi ở một câu lạc bộ mạnh hàng đầu thế giới, cũng thật khó để anh cạnh tranh sự tin tưởng với một hậu vệ xuất sắc như Dani Alves.
Vidal đã phải chờ đến tháng 1/2016 mới có thể đủ điều kiện để ra sân thi đấu cho Barca, do câu lạc bộ này bị án phạt cấm chuyển nhượng của VFF. Đó là một sự khởi đầu không mấy thành công của một tân binh. 
Vidal đã phải chờ đến 7 tháng mới có thể thi đấu cho Barca
Vidal đã phải chờ đến 7 tháng mới có thể thi đấu cho Barca
Vậy là để được chơi trận đầu tiên cho đội bóng mới, Vidal đã phải chờ đến 7 tháng. Nhưng dù biết được điều này, anh vẫn quyết định rời câu lạc bộ Sevilla để đến với Barca. Cầu thủ Vidal nói trong lễ ra mắt hồi tháng sáu năm ngoái rằng, quyết định mà anh đưa ra là một quyết định khá dễ dàng, Barca là câu lạc bộ tốt nhất để anh hoàn thiện mình.
Từ khi bắt đầu sự nghiệp của mình cho đến bây giờ, hầu như con đường nào của Vidal cũng không bằng phẳng. Anh đã từng xin thử việc ở câu lạc bộ Barca, Real Madrid và Espanyol hồi còn nhỏ nhưng đều không được chấp nhận. Anh đã phải tìm kiếm cơ hội của mình ở những đội bóng ít cạnh tranh hơn hơn như Almeria. Sau đó, nhờ sợ nỗ lực trong thi đấu mà Vidal đã được chuyển đến thi đấu cho Sevilla - nơi mà HLV Unai Emery đã giúp anh chuyển từ vị trí tiền đạo sang chơi hậu vệ cánh sở trường.
Alves trong đội hình của Barca hiện vẫn giữ được phong độ đỉnh cao ngay cả khi anh không ra sân. Thế nhưng, HLV Enrique sẽ có lựa chọn khác, ông để cho Sergi Roberto chuyển về chơi hậu vệ phải. Còn nếu như Sergi không được sử dụng thì Enrique sẽ chuyển sang dùng Douglas. Douglas đã từng được được xếp đá chính trong chiến thắng với tỷ số 8-0 trước Deportivo, khi mà Vidal bị loại khỏi danh sách, anh chỉ còn cách xem Barcelona thi đấu qua TV.
Có phải phong độ của Vidal đang dần đi xuống
Có phải phong độ của Vidal đang dần đi xuống

Vida đang dần mất hút ở Barca?

Đến thời điểm hiện tại, cầu thủ Vidal đã được tung ra sân 9 lần trong tổng số 12 trận mà Barca thi đấu ở Liga. Anh cũng được HLV của mình cho 5 trong tổng số 6 trận ở cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Thế nhưng, lần xuất hiện gần đây nhất của Vidal là vào ngày 12/3. Anh đã được chơi đủ 90 phút trong chiến thắng với tỷ số 6-0 trước câu lạc bộ Getafe  rồi mất hút luôn từ đó. Sau 45 ngày vắng mặt trên sân thi đấu, Vidal dường như không còn xuất hiện ở Camp Nou.
Vidal đã không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu ở trận thua với tỷ số 1-2 trước câu lạc bộ Real Madrid,  rồi khi anh có những phát biểu không chuẩn đã gây ra sự bất ngờ đầu tiên đối với người hâm mộ. Tiếp theo sau đó là một chấn thương  nặng khiến anh phải nghỉ ngơi một tuần, thế nhưng, những diễn biến sau đó khiến người ta đặt ra câu hỏi Vidal đang ở đâu. Điều đáng nói là anh đã không có tên trong danh sách cầu thủ tham dự 6 trận gần nhất ở giải La Liga của Barca. 
Vidal đã hy vọng Barca là bến đỗ cuối cùng của mình
Vidal đã hy vọng Barca là bến đỗ cuối cùng của mình
Dưới thời của HLV Enrique, Vidal không phải là cầu thủ duy nhất rơi vào tình thế này. bởi Pique cũng từng bị bỏ rơi một thời gian hồi năm 2014. Có điều, HLV Enrique sẽ sẵn sàng tha thứ cho học trò của mình nếu như biết tự nhận lỗi lầm.
Cơ hội của Vidal tất nhiên vẫn còn và có nhiều lời đề nghị dành đến cho anh, thế nhưng, Vidal đã hy vọng Barca là bến đỗ cuối cùng của mình.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น