หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Aleix Vidal từ người thừa trở thành kép chính ở Barca

Hậu vệ Aleix Vidal từ chỗ là người thừa ở Nou Camp nay đã trở thành một trong những cầu thủ được yêu thích nhất, đồng thời anh được đánh giá là một trong những nhân tố nổi bật nhất hàng ngũ của Barca, và điều đó cứ như thể, anh đang bắt đầu một cuộc sống mới.
Trước đây, vì những mâu thuẫn với HLV Luis Enrique mà có thời gian Vidal như người mất tích ở Nou Camp. Lần xuất hiện cuối cùng của Vidal thi đấu cùng đồng đội Barca là trận gặp Alves ở vòng 3, giải đấu La Liga diễn ra hôm 10/9. Còn bây giờ, anh mới xuất hiện trở lại trong trận đấu với Hercules ở Cúp Nhà Vua hôm 30/11/2016 vừa rồi. Như vậy, chỉ tính riêng ở La Liga, anh đã không được ra sân 14 trận liên tiếp dù chỉ là một phút, còn trên mọi đấu trường thì con số này là 19. Ở thời điểm đó, người hâm mộ tin rằng, chuyện Vidal rời Nou Camp là hoàn toàn có thể xảy ra.
 Vidal đã từng là người thừa ở Barca
Vidal đã từng là người thừa ở Barca
Tuy nhiên, trước khi cánh cửa của kỳ chuyển nhượng mùa Đông khép lại, Vidal vẫn ở đây và không bị bán đi đâu ở. Tuyệt vời hơn nữa khi anh còn được ra sân và gây ấn tượng mạnh đối với giới truyền thông lẫn người hâm mộ. Có lẽ, chính sự kiên định trong tư tưởng cùng một thái độ tuyệt vời của Vidal đã thuyết phục được HLV Enrique. Vị HLV trưởng của Barca thậm chí còn thừa nhận rằng, mình đã sai khi có những cư xử không đúng mực với cựu cầu thủ của Sevilla. Enrique đã sửa sai bằng cách để Vidal ra sân trở lại, anh được góp mặt trong cả 4 trận gần đây nhất của Barca ở La Liga, trong đó, anh được đá chính 3 trận.
Vidal đã quay trở lại để trở thành kép chính ở Barca
Vidal đã quay trở lại để trở thành kép chính ở Barca
Màn thi đấu tốt nhất của Vidal từ khi anh trở lại đó là trận với Bilbao diễn ra vào rạng sáng qua. Sự trình diễn tuyệt vời của anh đã khiến người ta không thể không liên tưởng tới hậu vệ ngôi sao cũ của Barca là Dani Alves. Mặc dù giới chuyên gia nhận định đây không phải là một trận đấu hoàn hảo của Vidal, bởi vì anh quá ham tấn công, nên t lộ nhiều khoảng trống bên phần sân nhà, Bilbao vì thế mà không ít lần có cơ hội gây nguy hiểm cho khung thành của Barca. Thế nhưng, điều đáng nói đó là các CĐV của Barca lại thích thú với điều này.
Hậu vệ Vidal đã quay trở lại để  tận hưởng cuộc sống mới, còn Barca thì như được tiếp thêm sức mạnh. Khả năng hỗ trợ và tham gia vào tấn công của Vidal bỗng trở thành vũ khí bí mật mà Barca đã giấu kín bấy lâu nay, thì bây giờ mới đem ra để sử dụng.
Vidal đã có màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Bilbao
Vidal đã có màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Bilbao
Và bàn thắng ấn định tỉ số chung cuộc 3-0 trước Bilbao là bàn thắng thứ 2 của Vidal từ khi anh trở lại. Còn nếu tính cả các pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn thì anh đã góp chân trong tổng cộng 8 bàn trong 6 trận đấu diễn ra gần đây. Vậy chẳng khác nào Barca có được một tân binh vừa thi đấu sở trường ở vị trí hậu vệ, lại có thể băng lên làm bàn như một tiền đạo chất lượng.
Vidal đã khắc cốt ghi tâm lời dạy của Đức Đạt-lai Lạt-ma về một thái độ sống tích cực, chính điều này đã giúp anh vượt qua được giai đoạn đen tối nhất trong sự nghiệp của mình. Và giờ thì hãy cùng chờ xem, thái độ ấy có thể đưa anh tới những bến bờ thành công mới hay không?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น